Tamad

ISANG araw, bigla na lang akong tinamad sa buhay.

Sa school, di nako masipag gumawa ng assignments. Laging last minute.
Dati ang full ng effort ko sa pagrereview.
Pero ngayon, nagrereview na lang ako last minute pa rin. Minsan mga hindi na talaga eh.
Pati yung sa prelim exam, tinamad ako mag exam.
Di pa ako bayad eh. Pero kahit na,

Sa bahay, pagkauwi ko diretso nako tulog.
Di nako naglilinis. Beastmode nanaman si kuya XD
tapos puro lang ako COC. di nako naging productive.

Tamad nakong magreply sa text. Chat. Sa comment.
Tapos pag may nagchachat sakin gusto ko na agad tapusin yung convo namin.
Yung dating maraming emoticon sa message, nawawala na unti unti.

After 9pm. No more answering calls.
Limited na rin yung reply ko ng ganung oras.
Sa isang tao ko pa lang nararanasan yung midnight calls. Gabi-gabi. Pero pagkalaho niya, nadala nako. Ayoko nang may makikipag usap pa sakin ng dis oras ng gabi. Ayoko na.

Masasabi kong swerte na yung mga kaklase ko pag sumasama ako sa kanila, kahit saan.
Sa kanila ko na lang yun ginagawa. Yung iba pang nag-aaya, tinatanggihan ko na.
Tinatamad nako sumama pa sa iba.

Gabi-gabi din akong nagpapahid nun ng maxi-peel sa mukha.
Pero ngayon tuwing walang pasok na lang. Nakakatamad eh.

Lagi akong nagluluto noon ng mga ‘hindi’ masasarap na pagkain pag wala akong pasok. Wapakelz ako basta kainin nyo kahit panget lasa XD pero ngayon puro prito na lang niluluto ko. Tinatamad nako eh. Ang tagal bago maluto amg pagkain. Nako.

Noon, araw araw may draft ako dito.
Pero ngayon wala nakong maisip na maisulat. Huhu.

Akala nila napupuyat ako dahil may kachat ako. Pero hindi.
Nagfaflashback lang utak ko pag madaling araw. Buti pa yung brain ko hindi tinatamad. Haha.

Ilang araw na lang, pasko na. Di pa ako naglalagay ng Christmas decorations. Tamad eh.
Naiisip ko lang bukod sa konting-konti na lang yung makukubra ko ngayong taon, Ipapambayad ko lang sa mga utang ko yung magiging pamasko ko. #Sadlyf.

Baka naman sawa ka na sa mga paulit ulit na pangyayari sa buhay mo.

Sana, pagdating ng 2016, sana magbago nako. Sana sipagin nako. Plsssss. Kailangan ko to.

Tama na. Ayoko nang magsalita pa. Tinatamad ako. Lol.

[Late Night Thoughts]

COMMENT?

