Food Pet Peeves

Share ko lang!

 photo Screenshot_2017-06-12-23-08-55-1_zps3sh6fqsm.png

Bakit nga ba may mga pagkain na sobrang sarap para satin, tapos ayaw na ayaw ng iba? Ang weird nu. Nagulat ako nung nalaman ko na marami palang tao na hindi bet ang pinya sa picha. Hala! Ang sarap kaya! Pati dried raisins, pinapapak ko nga yun eh hahahahaha! Oo na kanya-kanya tayo ng trip. Heto nga pala ang ilan sa mga nagcomment sa post:

Why? Why? Masarap yan ah! Lalo na yung Jollibee Spaghetti. Ispageti is lyf!! Di ko alam kung totoo ba yung ibang nagcocomment, o nag-iinarte lang? (Sarreh) Gusto ko silang tanungin kung bakit ayaw nila nung mga pagkaing nabanggit sa taas, kaso hindi naman nila maeexplain yun eh. Sadyang di lang talaga yun ang gusto ng dila nila.

Naisip ko, kaya siguro ganun kasi hindi natin nakasanayan yung mga ganung klaseng pagkain. Ako rin naman may food pet peeve – ayaw na ayaw ko ng taba ng baboy, lalo na sa Sinigang! Sukang-suka kamo ako dun. Pero gustung-gusto ko yung tabang part sa inihaw na liempo, barbecue, at lechon hahaha! Tsaka chicharon! Tapos ayoko din ng balat ng manok sa sabaw, sa Tinola! Pero gusto ko yung fried chicken skin ha. Tapos ayoko rin nung taba sa may tiyan ng bangus. Yayks. Sa gulay, okay naman ako sa lahat, bukod sa Okra. At ayoko ng Sibuyas at Bawang, pero may exemption din: masarap yung sibuyas sa sisig, at masarap yung bawang sa siomai โ™ก

How about you? Anong food pet peeve mo?

6 Replies to “Food Pet Peeves”

  1. Raisins sa menudo (also atay) and atay alone. Yoko ng ataaaaaayyy kahit sang pagkain. Dinuguan and Kare-kare hahahahaha. (Yoko ng amoy ng kare-kare pati texture ng sabaw ng dinuguan ๐Ÿ˜‘)

    Liked by 1 person

COMMENT?

