20 Most Listened Songs | 2016

HETO na ang mga pinaka-bet kong kanta ngayong taon. Kung mapapansin nyo, ang American music ngayon ay sandamakmak na ng mga EDM hits, #TunogMillenial kumbaga. Dati bet na bet ko yung EDM (2009-2011, kasagsagan ng Black Eyed Peas hahaha), kaso ngayon nauumay na ako, kasi halos pare-pareho na lang ang mga tunog nila, kasi nga yun ang uso. Madalas mas mahaba yung instrumental part nung kanta kesa sa mismong may lyrics. Pero may mga tunog EDM pa rin naman ako na bet ko πŸ˜€

Di ko alam kung ano yung ipinaglalaban ko, pero basta tingnan nyo na lang yung list. Karamihan pa rin na nandyan ay yung mga mainstream pop. Wala eh yun pa rin ang hinahanap-hanap ng pandinig ko πŸ™‚

Ariana Grande – Into You

Meghan Trainor – No

Adele – Send My Love (To Your New Lover)

– Adele slays πŸ™‚

Bruno Mars – 24k Magic

– 24k Magic album is πŸ”₯πŸ”₯πŸ”₯, eto ang ultimate throwback of 2016, lahat ng songs niya ay malayo sa tunog ng Pop ngayon πŸ™‚ RnB, Soul, and Funk ng 70s, 80s, at 90s ito, kaya pakinggan nyo na hahahaha πŸ˜€ besh palagi kong pinakikinggan itong album, as in araw-araw on repeat πŸ˜‚

Twenty One Pilots – Stressed Out

– tsaka yung Heathens fave ko din πŸ™‚

Troye Sivan – Youth

Greyson Chance – Back on the Wall

– He’s back 😍 binata na siya besh

OneRepublic – Wherever I Go

– This song reminds me of MTV Music Evo 2016 πŸ™‚

Zayn – Like I Would

– This was the only good reason for Zayn leaving 1D.

One Direction – History

– Mangiyak-ngiyak ako sa MV nito (hala OA) pero di nga, yung summary ng limang taon nila as a band sa isang MV? Daming feels. Nami-miss ko na sila 😦

Sak Noel & Salvi ft. Sean Paul – Trumpets

– OST of the year ng mga nagzuzumba β™‘

Sia ft. Sean Paul – Cheap Thrills

– Ang cute nung lyric video.

Little Mix ft. Jason Derulo – Secret Love Song

Charlie Puth ft. Selena Gomez – We Don’t Talk Anymore

– Hugot song of the year ko. This reminds me of someone 😦

DJ Snake ft. Bipolar Sunshine – Middle

– Sa lahat ng tunog Millenial, ito ang pinaka-fave ko. Pangalawa yung Let Me Love You πŸ™‚

The Chainsmokers ft. Halsey – Closer

– Nung una trip na trip ko to, kaso nung usong-uso na siya, naumay na ako hahahaha. Pero pag naririnig ko siyang tumutugtog, sinasabayan ko pa rin, with feelings lalo na sa line ni Halsey – “You, look as good as the day I met you~”

G-Eazy ft. Bebe Rexha – Me, Myself & I

– Astig nung MV.

Shawn Mendes ft. Camila Cabello – I Know What You Did Last Summer

– Kinakanta ko rin to with feelings πŸ™‚

Coldplay ft. Beyonce – Hymn for the Weekend

– I love thisssss pati yung MV πŸ™‚

Versace on the Floor – Bruno Mars

– Waaaaa Bruno besh, wapakels ako kahit puro *making love* yung mga kanta mo. Ginu-goosebumps ako nung unang labas nito πŸ™‚ Kung pwede nga lang eto na ang wedding theme song ko eh β™‘

Okay that’s it πŸ™‚ though we have different tastes in music, still thanks for reading this!
Leave a like? πŸ˜‚πŸ˜…

7 Replies to “20 Most Listened Songs | 2016”

COMMENT?

