When We Were Young

Let me photograph you in this light in case it is the last time,
That we might be exactly like we were before we realized,
We were sad of getting old it made us restless.
It was just like a movie.. It was just like a song…

 photo 20160501_170436_zpsrgqzvshp.jpg

NAGPAPRINT ako ng picture niya noon (2011) tapos inilalagay ko sa ilalim ng unan, sa may loob ng punda ha. Kasi may paniniwala dito sa’min na ‘pag ginawa mo yun, maaalala ka palagi at lalabas ka sa panaginip nung taong nasa litrato. Effective ba? Ewan ko. Di ko sigurado. Pero sa loob ng isang taon ay itinago ko lang siya doon. Parang baligtad nga eh kasi ako yung palaging nagkakaroon ng panaginip na tungkol sa kanya.

Hanggang isang araw ay napagdesisyunan kong alisin na ang picture dun, kasabay ng pag-alis niya sa buhay ko. Isinama ko na ‘to sa photo album ko na nasa drawer.

Apat na taon ang lumipas, nang muli kong kalkalin ang litratong ito. Nakakatawa, ang chaka pala nung taong kinabaliwan ko noon, ngayon ko lang napagtanto. Dati kinikilig ako ng sobra sa tuwing nakikita ko ‘to, pero ngayon, ew. Hahaha.

Apat na taon ang lumipas, akala ko umalis ka na talaga ng tuluyan sa isipan ko. Di pa rin pala. Ikaw at ikaw pa rin (ayeeeee).

Ngayon ay iniisip ko, kung ibalik kaya kita sa unan ko? Maaalala mo na kaya ulit ako? πŸ™‚

(In response to the Weekly Photo Challenge: Admiration)

(Related posts: Hello, | Don’t You Remember | Someone Like You)

2 Replies to “When We Were Young”

COMMENT?

