Pila-serye. Part two.

DI PA pala tapos ang kalbaryo ko? Sabi ko magpapahuli ako ng enroll para makaiwas sa pila. Ganun pa rin pala 😦

November 9. Second week na sana ng klase. Pero ngayon pa lang ako magpapaenroll. Umasa ako na madalian na lang ang lahat. Pero di pala. Yung pagbabayad pa lang nung ELMS (which I explained in the first part) inabot na kami ng ilang oras. Jusko. Akala ko wala nang pila sa cashier. Mahaba pa rin ang pila friend! Sira pa yung printer ng resibo. Nag-antay pa kami ng konti nung inayos yun. Kaso ganun pa rin pala. Eh di sinulat-kamay na lang yung laman ng resibo. Tapos kinuha yung grades. Tapos nagpa-assessment.

– nga pala, irreg nako ngayong sem! Haha! remember when I had 3 failed subjects back from first year? Yep. Pero isang subject lang ang sumakto sa vacant time ko, yung valform. Yung filipino1 at prostat, next sem na lang ulit. Haaay.

Tapos gumorabels kami ng maybank.

– pwede na nga pala magbayad sa bangko ng tuition fee. Para iwas pila sa cashier. Diretso na yun dun sa katabi. Sosyalin yung maybank, pang mayaman talaga yung bangko na yon! haha!

Tapos pumila ulit sa registrar para registration form. Bumalik ulit ng faculty para icheck yung schedule. Maling section pala yung nailagay ko! Tapos balik registrar, tapos balik ulit ng faculty dahil closed na pala yung section na yun. Pisti. Tapos registrar ulit. Sabi ko ayoko na! Di ko na kukunin yan! (Keme) tapos balik cashier, oh since nagpila na kami sa bangko, sa express lane na kami. Haha.

– dapat 12:30 yung klase namin. Pero dahil nga nasa pila pa kami, di na nakapasok. As usual, hapon nanaman natapos ang seryeng ito.

After this, gorabels na kina kuya henry. (Inabot din ng medyo matagal bago nakapunta talaga dun) Birthday eh πŸ˜€ pero umuwi na rin ako agad. May pasok ako kinabukasan ng umaga 😦 irreg na nga pala ako. Huhu.

———–

[PS: kanina pala, namalikmata ako. Feeling ko nakapila rin si JD kanina, kahit di naman talaga. Di ko alam kung bakit parang nakita ko siya, haha. Nagwala nanaman tuloy yung mga paru-paro sa tiyan ko. Ay. Gutom lang yan!]

3 Replies to “Pila-serye. Part two.”

COMMENT?

