10.08 | Satisfaction

KAILAN nga ba? Kailan ba ako naging pinaka-satisfy sa buong buhay ko?

Di ko alam. Pero parang di pa yata. I mean sa buong buhay ko, di pa yata ako nakukuntento. Palagi na lang akong may kailangan. Araw araw akong humihiling sa Diyos para sa ganito, sa ganun, para mapunan yung mga pangangailangan ko. Pero sa bawat panalangin na idinudulog ko na nasasagot, dumadating na naman ang mga bagong pangangailangan ko.

Halimbawa, noon pa man ay gustung gusto ko nang magkaroon ng android phone. Sabi ko nun, once na magkaroon na ako neto, wala na akong ibang mahihiling pa. NEW PHONE = HAPPINESS. After a year diba dininig ni Lord yung wish ko, nagkaroon nako ng Samsung Galaxy J1 three months ago β™‘ kaso ayun. Di pa rin ako masaya! Iba nanaman ang gusto ko. Crushlife naman! Haha! Sabi ko sana lagi ako nakakakota kay kras. Sana maging mas maganda ako dun sa crush ng crush ko. Haha! #KalandianOverload. Sana ganito, sana ganun. Ah basta! Palagi na lang akong may gustong makuha.

Naisip ko, kailan kaya ako makukuntento? Buong buhay ko palagi na lang yata ako maghahangad ng maghahangad. Ayoko namang maging ganun. Yung feeling na kamatayan lang ang makakapagpatigil sayo sa paghahangad. Di mo na makontrol yung pagkagahaman. Ayoko nun. Ayoko.

COMMENT?

