July 19 – August 07

Sa loob ng isang buwan na yan, andami-daming nangyari sa buhay ko. (Kaya di nako nakakapag update dito) pero ngayon, dahil ito lang ang araw na hindi ako busy, ikkwento ko ang mga nangyayari sakin nung panahong yan:

JULY
19 – nakalimutan ko na kung anong ganap ko nung araw na yan. Basta ang natatandaan ko, birth day ko to xD

20 – umuwi na dito sa pilipinas si Ate Vky πŸ™‚ (basahin nyo yung mga lumang posts ko para makilala nyo siya) 8:55 ang arrival time niya, tapos prelim exam namin nung hapon. So ang balak nun, after siyang masundo sa airport, diretso na sa 💰💰💰 (di ko na ieexplain kung ano to) eh kaso di namin agad nakuha yung pera. Di pa ako nakapag exam. Di pa kasi ako nakakabayad ng tuition fee nun eh. Pabalik balik pa kami ng SSS nung araw na yun. Wala naman kaming napapala. 😦

21 – Sinubukan namin muli na makakuha ng ‘anda’. And yes nagtagumpay naman kami πŸ™‚ so ayun nakapagbayad na kami ng tuition (bayad na hanggang finals. Ansaya saya) kaso nga lang di ba hindi ako nakapag exam kahapon, tapos nalate pa ako ng pasok ngayong araw, wala tuloy akong exam sa phillit, coms112 at coms111. Di na daw pwedeng mag special exam. E di wala. Failed ang grades ko ngayon :(( Pag uwi, dumiretso ako ng SM. kasi binilhan nako ng bagong magandang cellphone! Samsung Galaxy J1! Haha! Ang saya! Sa wakas after many years, nagka android phone din ako. Nasagot na ang aking mga panalangin β™‘

22 – Third day of prelim exam. Half day lang kami nun. Umuwi ako ng tanghali sa bahay para kunin yung mga karton na props namin sa ancient greek theater. Last na bitbit ko na talaga yun. Sandamakmak eh.

23 – Last practice. Malamang bukas na yung theater eh. Nung araw na to, iniwan ako ng mga kaklase ko sa school. Bumili lang ako saglit ng pintura, pagbalik ko wala ng tao sa school. Di ko pa naman dala yung bag ko (pati cellphone tsaka pitaka) malapit nakong umiyak nun sa mga guard, sabi ko ‘kuya nakita nyo po ba mga kaklase ko? Pati yung bag ko?’. Buti nalang nakita ko sila Frank at Jhensi sa my sakayan banda. Nasa marycris na pala sila. ***** e di yun sabay na kaming gumora ng clubhouse. Pa beast mode nako nun. Eh nakita ko naman silang nagpapractice ng maayos. Ayun medyo nawala galit ko. Haha. Keme na lang yun.

24 – THEATER OF ANCIENT GREECE! wooh buti naitawid namin to ng maayos πŸ™‚ keme na yung role ko bilang Atlas πŸ™‚ tas part din ako ng technical. Ayun. Nung naaalala ko yung mga ginawa namin nun, super basic lang pala. Ito rin pala ang unang araw na nameet namin si Mr. Tetsu, ang bagong ABCOMM instructor. Naalala ko nun first day niya samin, konti lang kami na pumasok sa subject nya. Nakakahiya nga eh kasi hiniram namin yung time niya para makapagprepare para sa theater. Tapos dalawa lang kaming nandoon. Ang gagaling talaga ng mga kaklase ko diba :))) nga pala Filo-Japanese itong si sir. Nagsasalita siya ng english all the time. Nakakapanibago, pero bet ko to. Baka matuto ako manalita ng ingles ng dire diretso pag naging teacher ko na siya. Mga bandang 11 na kami nakapag umpisa ng theater. Mga 4th year lang nanood samin. Tapos ayun. Yun na yun. Haha. Sabi ni Mam Janma magada naman yung performance namin, nasa delivery lang ng lines ang problema. Ee english kasi eh, ganun talaga 😦 After nito, kumeme na kami kila kuya henry (keme = celebration) uminom kami, tapos di ko na naalala ang mga sumunod na pangyayari dahil nalasing ako, for the first time. Dont worry, di naman ako naging wild nun. Wala rin akong kalokohang ginawa. Natulog ako saglit sa kanila nung lashing nako. Tapos umuwi na kami nung natapos sila. Pag uwi ko sumuka ako. Hahaha. Nung oras na yun, nainom din pala sila Ate Vky at si Kuya. E di wow. Di nila nahalata na lasing din ako :)))))

One Reply to “July 19 – August 07”

COMMENT?

