Whyyy

AT FIRST i cant accept the reality. sabi ko, may chance pa ako. but then until na-realized ko na wala na, siguro ito yung tinatawag nila na ”will” ni Lord, baka ito ang itinadhana niya para sa akin. Pinag-isipan ko nang mabuti kung ano kaya yung mga consequences sa mangyayaring ito sakin.

Si ate vky (tiyahin ko) ay mag-aabroad nanaman 😦 sa dubai naman siya ngayon, babysitter ang trabaho. dati na rin siyang OFW sa middle east. sa Syria to be exact, for 2 years. DAhil sa kaguluhan dun nung mga panahong yun, umuwi siya rito. ngayon aalis nanaman siya, maiiwan nanaman kami rito 😦 Ayos lang naman sakin na umalis siya, kasi nga wala na talaga siyang ma-aplayang trabaho dito sa pilipinas, ang tanging pinagkukuhanan lang namin ng pera eh yung pensyon na nakukuha ko mula sa mga magulang ko -_-.

kaso, sa pag-alis niya, maaapektuhan ang pag-aaral ko. I need to stop this coming semester 😦 yung pera na sana gagamitin sa pang-enrol ko eh pinambayad na lang dun sa processing fee nung mga papeles, and etc. baka next semester na ulit ako makapag-aral, kaso nga lang first year ulit ako πŸ˜₯ ire-retake ko yung mga bagsak kong subject (filipino, valform, tsaka prostat yata?!) plot 5 ako dun :((

pero gusto ko talagang makapag-aral ngayon! ayokong magstop!, nakakahiya sa mga ka-batch ko, maiiwan ako ng isang sem 😦 tapos hindi ko na rin magiging mga classmate ang BEBECOMS 😦 😦 gusto ko pa rin silang kaklase, sa totoo lang sila yung mga pinakamabubuting tao na nakilala ko__ gusto ko kasama ko sila hanggang sa pag-graduate ko 😦

eh kaso wala nakong magagawa, wala talagang pag-asa eh. hinihintay ko na lang na dumating ang araw na may milagrong dumating at may magpa-enrol sakin πŸ™‚ o kaya manalo kami sa lotto (kahit di naman kami palataya), o kaya naman eh malibre yung tuition ko sa STI. hahaha, imposible talaga eh -___-

ayoko namang magmakaawa sa ibang tao at mangutang para sa tuition. marami na silang problema, dadagdag pa ako! hindi naman nila ako responsibilidad, tsaka ayoko rin ng kinakawawa ako.

hay naku, tama na nga to. kahit ano pang isulat ko eh wala pa ring mangyayari. STOP NA TLAGA AKO. but i keep on praying, maybe God will grant my wish to continue my studies :)) :))

– Bakit kaya yung ibang tao, wala namang ginagawa pero sinuswerte sila sa buhay? samantalang yung iba, ginawa na ang lahat eh wala pa ring nangyayari sa kanila 😦

One Reply to “Whyyy”

COMMENT?

